Nhộng ong rừng - món ngon lạ miệng miền sơn cước

6/10/2022 10:51:44 AM

Hiện nay món ăn nhộng ong rừng là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, món ăn mang đặc trưng: ngon, bùi, béo, lạ và hấp dẫn là một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, món ăn này không phải là mùa nào cũng có mà muốn được thưởng thức món nhộng ong này thì phải chờ cho đến khoảng tháng 6 âm lịch mới có và rộ nhất là vào tháng 8 và tháng 9 âm lịch. Vậy nhộng ong rừng một món ngon lạ miệng từ vùng sơn cước có gì hấp dẫn với thực khách hiện nay? Mời các bạn cùng đi vào thưởng thức.

Thành phần dinh dưỡng trong các món ăn chế biến từ nhộng ong

Nhộng ong Tây Bắc thực sự là một món ăn còn xa lạ với nhiều người nhưng đây là một món ăn rất giàu dinh dưỡng, bởi món ăn nhộng ong có chứa nhiều các vitamin như: A, B1, B2, C, PP và những khoáng chất khác như: muối khoáng, sắt, đồng, mangan… Chính vì vậy món ăn này là một món chứa nhiều chất đạm nên không nên ăn quá nhiều, nếu ăn nhiều lượng cho phép có thể dẫn đến cơ thể khó chịu, những người hay bị dị ứng hay cơ địa yếu thì nên chú ý khi ăn nhộng ong tránh tình trạng là đem lại sự khó chịu cho cơ thể.

 

nhộng ong rùng

 

Ngược lại nếu chúng ta biết cách sử dụng món nhộng ong thì ăn với lượng vừa phải thì cơ thể chúng ta sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể, điều này không phải món ăn nào cũng có chứa những dưỡng chất này.

Những món ăn hấp dẫn được chế biến từ nhộng ong rừng

Việc bắt nhộng ong rừng hiện nay càng ngày càng khó khăn bởi vì loài ong rừng thường rất giữ, hiếm và độc vô cùng nên hiện nay mà tìm kiếm được nhộng ong rừng không phải là chuyện đơn giản. Một tổ ong to gỡ ra chỉ được 1 kg nhộng thôi. Món nhộng ong có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: 

Nhộng ong xào ngô

Nhộng ong được lấy về sơ chế bằng việc trần qua nước sôi, sau đó để ráo nước và phần ngô thì luộc chín tách hạt. Tiếp tục thực hiện đổ dầu vào chảo bắc lên bếp đun nóng tiếp tục cho tỏi, hành vào phi cho đến khi thơm vàng thì mới cho nhộng vào chảo sau đó dừng đũa đảo đều tay tầm 3 – 5 phút sau đó tiếp tục cho ngô vào để xào cùng nêm gia vị cho vừa ăn là được, xào thêm tầm 5 phút nữa thì cho lá chanh, hành hoa và cho ra đĩa. Món ăn nhộng xào ngô là một món ăn hấp dẫn lạ miệng và bổ dưỡng, món ăn này các bé rất thích ăn.

 

Nhộng ong rừng xào ngô

 

Nhộng ong xào măng chua 

Chúng ta sơ chế cả nhộng ong và phần măng chua, nhộng ong trần qua nước sôi sau đó để cho ráo nước. Với phần măng thì cắt nhỏ ra sau đó rửa sạch trần qua sau đó để cho ráo, tiếp tục bắc chảo lên bếp và cho dầu vào chảo đun lên nóng dầu thì cho hành, tỏi vào chảo sau đó đảo đều lên cho đến khi vàng thì cho nhộng ong đảo tầm 2 - 3 phút rồi cho măng vào chảo để xào tầm 5 phút, tiếp tục nêm bột canh, mì chính, lá chanh, hành vào nếm vừa miệng là được.

 

NHộng ong xào măng chua

 

Nhộng ong trộn xoài

Chúng ta có thể chế biến món nhộng ong trộn với xoài. Đây là một món ăn rất tươi, với cách chế biến này thì vẫn giữ nguyên được hương vị tươi ngon, béo ngậy của nhộng ong, chúng ta cũng sơ chế nhộng ong trước khi tiến hành chế biến món ăn, với cách chế biến này thì món ăn giữ nguyên được vị béo ngậy, tươi ngon.

 

Gỏi nhộng ong trộn xoài

 

Ngoài những cách chế biến như trên thì chúng ta có thể chế biến theo kiểu là nhộng xào lá chanh, hoặc nhộng chiên giòn, nhộng xào lăn đều là những cách chế biến đơn giản và đem lại món ăn ngon, hấp dẫn nhiều người, nếu chế biến theo kiểu chiên giòn, xào lăn thì trẻ em vô cùng thích ăn món này.

Như vậy trên bài viết đã trình bày một số cách đơn giản để các bạn có thể thực hiện chế biến món nhộng ong rừng thơm ngon, hấp dẫn và dễ dàng thực hiện để thưởng thức cùng các thành viên trong gia đình bạn nhé.

_____________

LANG XUA FOOD - ĐẶC SẢN RỪNG VÀNG BIỂN BẠC

Địa chỉ: 12/90 Phố Võ Thị Sáu, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hotline: 0243.218.1641 - 024.6291.9563 - 096.639.0256 - Mrs. Hà - 0966.082.158

Website: https://langxuafood.com

Fanpage: Đặc sản rừng vàng biển bạc

Email: [email protected]

Tin tức khác

0966 390 256 - 0966 082 158