Nên uống chè vằng thế nào cho đúng? Uống chè vằng có giảm cân không?

8/9/2022 9:01:49 AM

Chè vằng là một loại chè khi uống vào trước tiên nó có vị hơi đắng nhưng sau đó lại có vị ngọt thanh. 

Chè vằng có tác dụng lợi sữa nên được chị em phụ nữ sau sinh hay sử dụng, ngoài ra chè vằng còn có khả năng hỗ trợ quá trình kháng viêm hồi phục cơ thể. Vậy nên uống chè vằng thế nào cho đúng cách? Uống chè vằng có giảm cân không? Mời các bạn cùng đi vào tìm hiểu trong bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

 

Chè vằng là loại cây thảo dược tốt cho sức khỏe

Chè vằng là loại cây thảo dược mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

 

Nên uống chè vằng thế nào cho đúng? Những lợi ích của chè vằng?

Chè vằng có nhiều loại đó là chè vằng sẻ và chè vằng lá nhỏ có chứa hàm lượng dược tính cao, chè vằng sẻ lá cây nhỏ và mỏng khi phơi khô vẫn giữ nguyên màu xanh nhạt, có mùi hương thơm, khi đun đun nước lên có màu xanh nhạt. 

Lá chè vằng gần giống lá ngón nên bạn nên mua chè vằng ở những địa chỉ tin tưởng, mua của người quen, bởi nếu sản phẩm có lẫn lá ngón thì ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với loại chè vằng nếu bạn muốn sử dụng phát huy hết công dụng của nó thì sẽ sử dụng khi chè còn đang nóng, nếu chưa có thời gian sử dụng kịp thì nên cho vào bình giữ nhiệt để uống.

Tuy chè vằng có nhiều tác dụng nhưng không phải ai cũng hợp nên những người huyết áp thấp, trẻ em và phụ nữ đang mang thai không nên uống chè vằng.

 

Chè vằng mang lại nhiều tác dụng

 

Ngoài công dụng là lợi sữa thì chè vằng còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như:

  • Trị cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, ổn định đường huyết, có công dụng làm giảm cân, giảm mỡ ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm về béo phì.

  • Chè vằng có tác dụng chữa mụn nhọt, ngâm dễ chè vằng với giấm thì sẽ có tác dụng chữa rắn cắn và mụn nhọt.

  • Chè vằng có tác dụng chữa răng miệng với bệnh viêm nha chu thì có thể lấy lá chè vằng trực tiếp nhai một lúc rồi nhả ra.

  • Chè vằng giúp ngủ ngon hơn, chè vằng giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu và ngon hơn nhưng phải uống 3 – 5 ngày mới đem lại tác dụng.

  • Chè vằng còn có tác dụng là giảm triệu chứng nặng bụng, đầy bụng, ngoài tác dụng là giảm mỡ, giảm cân thì chè vằng còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chứng khó tiêu.

  • Ngoài ra chè vằng còn giúp các bạn nữ cải thiện kinh nguyệt không đều.

Uống chè vằng có giảm cân không? Những cách uống chè vằng để giảm cân nhanh

Chè vằng chứa chất glycosid có trong vị đắng của chè khi vào cơ thể chất này có khả năng trung hòa lượng chất béo dư thừa trong cơ thể. Nên chè vằng có tác dụng giảm cân giúp cơ thể thon gọn hơn.

Ngoài ra chè vằng còn có tác dụng tạo cảm giác no bụng, giảm cảm giác thèm ăn, uống chè vằng cung cấp lượng nước trong cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Để giảm được cân thì bạn phải sử dụng uống chè vằng đều đặn mỗi ngày và thường xuyên trong ngày để phát huy tác dụng thường thì sử dụng được 2-3 tuần thì chè vằng mới đem lại hiệu quả nhưng phải kết hợp với vận động và chế độ ăn nữa thì mới đạt kết quả.

 

Chè vằng hỗ trợ giảm cân hiệu quả

 

Những cách uống chè vằng để giảm cân nhanh như sau:

Với cây chè vằng thường được sử dụng là phần lá và cành, hiện nay chè vằng được sơ chế thành chè vàng khô, cao chè vằng, và lá tươi. 

Đối với chè vằng tươi hay khô thì mỗi ngày chúng ta nên sử dụng 20 – 30g để đun với 2l nước và uống khi chè còn ấm.

Với cao chè vàng thì sử dụng một lượng nhỏ là khoảng 20g cho vào cốc hòa với nước 70 – 80 độ C, và hòa khoảng 2l nên sử dụng khi còn ấm.

Như vậy chè vằng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người, tuy nhiên khi sử dụng chúng ta nên sử dụng đúng đủ để phát huy hết tác dụng của nó.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết trên đây, sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn có thêm kiến thức sử dụng chè vằng cho gia đình mình.

Nếu các bạn cần tìm địa chỉ bán chè vằng tại Hà Nội, hãy liên hệ với Làng xưa Food nhé, chúng tôi cung cấp các sản phẩm chè vằng cũng như các loại lá cây thảo dược khác tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình.

_____________

LANG XUA FOOD - ĐẶC SẢN RỪNG VÀNG BIỂN BẠC

Địa chỉ: 12/90 Phố Võ Thị Sáu, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hotline: 0243.218.1641 - 024.6291.9563 - 096.639.0256 - Mrs Hà. 0966 082 158

Website: https://langxuafood.com

Fanpage: Đặc sản rừng vàng biển bạc

Email: [email protected] 


Tin tức khác

0966 390 256 - 0966 082 158