Đặc sản thịt trâu gác bếp thưởng thức như thế nào cho đúng cách

6/6/2022 10:16:06 AM

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất thịt trâu gác bếp, tuy nhiên không phải sản phẩm cơ sở nào cũng đảm bảo về chất lượng cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vì vậy khách hàng muốn thưởng thức thịt trâu gác bếp thì cần tìm hiểu để lựa chọn một cơ sở uy tín, chất lượng để lựa chọn đặc sản thịt trâu gác bếp. và thưởng thức món thịt trâu gác bếp như thế nào cho đúng cách không phải ai cũng biết, trong bài viết này mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Thịt trâu gác bếp có nguồn gốc từ đâu?

Thịt trâu gác bếp là một đặc sản của vùng núi tây Bắc, được xuất phát từ người dân tộc Thái đen Sơn La, nhưng cũng không ai biết được nó có mặt từ bao giờ, đây là một món khoái khẩu của người kinh và thưởng thức trong những dịp đặc biệt như trong dịp tết. thịt trâu gác bếp có giá trị dinh dưỡng cao, là cách bảo quản được lâu và sử dụng rất tiện lợi.

Hiện nay món thịt trâu gác bếp đã trở thành một món ăn yêu thích của rất nhiều người và được xem là một đặc sản của núi rừng Tây Bắc.

 

Thịt trâu gác bếp là một đặc sản của núi rừng Tây Bắc

 

Cách thưởng thức thịt trâu gác bếp đúng chuẩn 

Để hưởng trọn hương vị thơm ngon của thịt trâu gác bếp thì cần biết cách sử dụng đúng, dưới đây là 3 cách sử dụng chuẩn vị thịt trâu gác bếp các bạn cùng tham khảo nhé.

Cách sử dụng thịt trâu gác bếp theo kiểu hiện đại, với cách thưởng thức này thì chúng ta nên hấp cách thủy thịt trâu gác bếp, trước tiên là ngúng thịt trâu khô qua nước sôi để nguội để thịt mềm ra trước, sau đó cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 15 phút. Sau đó cho thịt trâu ra để cho nguội rồi dùng chày đập theo thớ thịt, nhưng phải đập thế nào để thịt trâu đỡ bị nát, sau đó xé thịt theo thớ và bỏ vào đĩa và chấm với muối tự chế, với cách thưởng thức này phù hợp với những người yếu răng, mềm, cách này cũng giữ được hương vị ngọt của thịt trâu gác bếp.

Cách sử dụng thịt trâu gác bếp theo kiểu lò vi sóng, đây là cách thưởng thức thịt trâu gác bếp cực nhanh và tiện lợi cho những gia đình thích ăn thịt trâu gác bếp mà không có thời gian. Trước tiên nhúng thịt trâu vào nước sôi sau đó để nguội hoặc chúng ta cũng có thể vẩy nước vào thịt trâu, sau đó cho vào lò vi sóng để khoảng 8 – 10 phút nếu lò vi sóng đang ở chế độ giã đông, còn ở chế độ bình thường thì chỉ cần để 5 phút là được. bên cạnh đó còn tùy thuộc vào từng loại lò vi sóng mà thời gian quay có thể thay đổi, có thể ngắn hơn, có thể dài hơn thì tùy, cách này chỉ tiện lợi thôi chứ không có được hương vị thơm ngon như vùi vào bếp.

 

Thịt trâu gác bếp là món ăn được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Thịt trâu gác bếp là món ăn được nhiều người ưa chuộng hiện nay

 

Cách thứ 3 là nướng thịt trâu với than hoa, với cách làm này tuy hơi cầu kì và mất thời gian nhưng lại giữ được nguyên vị của món đặc sản thịt trâu gác bếp, vị ngọt của thịt trâu. Trước tiên nhúng miếng thịt trâu vào nước sôi sau đó để ráo, rồi đặt lên vỉ than nên trở đều 2 mặt của miếng thịt để miếng thịt được chín đều mà không bị cháy. Chúng t sờ tay lên miếng thịt để cảm nhận được hơi nóng từ các phía là được, sau đó dùng chày đập miếng thịt theo thớ và xé ra để thưởng thức. đây là món ăn rất phù hợp với những người thích nhậu, hợp với những thực khách uống bia.

Cách sử dụng thịt trâu gác bếp với măng rừng ăn kèm như thế này cũng vô cùng thú vị hấp dẫn, chúng ta cũng nhúng thịt trâu vào nước sôi sau đó lấy ra và xé thịt trâu sau đó cho dầu nóng lên bỏ mang vào đảo cho đến khi có mùi thơm là được sau đó các bạn cho ra đĩa và thưởng thức món ăn này.

Trên đây là những cách thưởng thức thịt trâu gác bếp mà các bạn có thể làm theo, để các thành viên trong gia đình và những người thân cùng thưởng thức món thịt trâu gác bếp một đặc sản của núi rừng Tây Bắc.

_____________

LANG XUA FOOD - ĐẶC SẢN RỪNG VÀNG BIỂN BẠC

Địa chỉ: 12/90 Phố Võ Thị Sáu, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hotline: 0243.218.1641 - 024.6291.9563 - 096.639.0256

Website: http://langxuafood.com

Fanpage: Đặc sản rừng vàng biển bạc

Email: [email protected]

Tin tức khác

0966 390 256 - 0966 082 158