Nem hải sản có dễ làm hay không? Hướng dẫn cách làm món nem hải sản

8/18/2022 8:49:49 AM

 Món nem hải sản là món ăn cực kỳ hấp dẫn và nổi tiếng. Món ăn là sự hòa quyện hoàn hảo giữa các loại hải sản và rau củ cùng với một số gia vị khác tạo nên món ăn vừa đẹp mắt vừa ngon miệng khiến ai có dịp thưởng thức dù chỉ một lần là nhớ mãi. Vậy cách làm món nem hải sản ra sao? Món nem hải sản có yêu cầu gì bắt buộc hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm món nem hải sản thơm ngon này để chiêu đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần nhé.

 

Nem hải sản là món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng

 

Chuẩn bị nguyên liệu

 Để làm món nem hải sản thì nguyên liệu chuẩn bị cần có:

  • 300g mực

  • 300g tôm tươi bóc vỏ

  • 100g thịt cua

  • 100g thịt bề bề

  • 200g thịt nạc

  • 1 củ cà rốt

  • 1 củ hành tây

  • Bột chiên giòn

  • Sốt mayonnaise

  • Dầu ăn, nước cốt dừa, muối, vỏ cuốn nem hải sản

 

Nguyên liệu cho món nem hải sản

 

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái hạt lựu

Hành tây rửa sạch thái hạt lựu

Thịt lợn bạn mua về luộc chín rồi băm nhỏ, hoặc bạn có thể mua thịt xay sẵn ở chợ cũng được. Bạn lưu ý thịt băm không nên nhuyễn quá mà chỉ cần băm qua thôi.

Bột chiên giòn hòa cùng với chút nước đến khi tạo thành một hỗn hợp bột mịn và có độ sánh vừa phải không quá đặc cũng không quá lỏng.

Khi đi lựa chọn nguyên liệu chế biến món nem hải sản thì bạn hãy lựa chọn đồ tươi sống

Rửa sạch mực, cua, tôm, bề bề.

Luộc chín tôm và bề bề rồi bóc bỏ vỏ. Bạn hãy cắt thịt tôm và bề bề thành 3 hoặc 4 nếu là loại to.

Cua và mực bạn hãy luộc chín rồi cắt hạt lựu. Bạn đừng cắt hạt lựu nhỏ quá bởi vì như vậy sẽ không cảm nhận được hương vị của món ăn như vị tôm, vị mực, vị cua.

Bước 2: Chế biến nguyên liệu

Bắc chảo lên bếp cùng với chút dầu ăn, bạn cho hành tím băm nhỏ vào chảo phi thơm lên rồi tiếp tục cho hành tây, cà rốt vào xào cho chín tái rồi cho tiếp tôm, cua, mực, bề bề vào đảo đều.

Bạn cho chút muối vào chảo rồi cho thêm hành lá vào và tắt bếp. Bạn lưu ý chỉ cho chút ít muối vào chảo thôi nhé bởi nếu cho đậm tay thì món nem sẽ mặn khó ăn. Bạn múc hỗn hợp ra bát to rồi để cho nguội. Đây chính là nhân của món nem hải sản. Bạn đợi sau khi hỗn hợp nguội rồi trộn với 150g sốt mayonnaise, thêm 3 - 4 thìa cà phê sữa đặc vào bát.

Bạn đập 2 quả trứng ra bát rồi đánh tan lên.

Hạt tiêu sẽ được cho vào hỗn hợp sau cùng khi nhân nem đang nguội. Bạn không nên cho hạt tiêu vào nhân nem khi nem đang nóng bởi như vậy vừa khiến cho nhân nem nồng và sinh ra chất không tốt cho sức khỏe của con người. Sốt mayonnaise cũng vậy, bạn để nhân nem nguội hẳn rồi hãy cho sốt vào bởi vì cho sốt mayonnaise vào khi nhân còn đang nóng sẽ gây ra hiện tượng sốt bị tách nước làm giảm đi độ kết dính của nhân nem.

 

Hướng dẫn làm nem hải sản

 

Bước 3 : Gói nem

Trải vỏ cuốn nem lên một mặt phẳng, bạn cho nhân vào rồi cuộn khéo léo sao cho nem tròn đều. Công đoạn cuốn nem rất quan trọng đòi hỏi sự khéo tay và tỉ mỉ của người cuốn. Bạn phải căn chỉnh làm sao cho nem khi cuốn xong không lỏng quá mà cũng không chặt quá. Bởi nếu bạn cuốn lỏng quá thì khi rán nem sẽ không được đẹp mắt và dễ bị bung ra. Còn nếu cuốn chặt quá thì nem khi rán sẽ rất dễ bị vỡ. Bạn đưa nhân vào vỏ nem thì hãy sử dụng thìa để xúc nhân, cuốn nem cần cuốn đều cả 2 bên. Bạn hãy cuốn tròn chứ đừng mạnh tay cuốn quá chặt bởi khi rán sẽ mất đi độ giòn của nem hải sản.

Nếu bạn muốn cuốn được một chiếc nem chắc chắn thì hãy dùng lòng đỏ trứng gà chấm vào mép của vỏ nem trước khi cuốn. Cuối cùng bạn nhúng nem vào bát bột chiên xù đã chuẩn bị trước đó.

 

Hướng dẫn làm nem hải sản

 

Bước 4: Chiên nem

Bạn hãy nhúng nem vào hỗn hợp bột chiên giòn vừa chuẩn bị, bạn nhúng ngập miếng nem để nem bấm bột được nhiều nhất.

Tiếp theo bạn lăn nem hải sản qua bột chiên xù, bạn nên lăn đi lăn lại nhiều lần để nem được phủ một lớp bột áo rồi xếp nem ra một chiếc đĩa riêng. Khi nhúng nem vào bột chiên xù thì bạn hãy nhẹ tay bởi nếu bạn mạnh tay sẽ khiến chiếc nem bị biến dạng.

Bạn chuẩn bị một chiếc chảo sâu lòng ,cho dầu ăn vào ,đợi khi dầu nóng già thì hãy cho nem vào chiên vàng đều. Khi chiên nem bạn chỉ cần chiên vàng hai mặt nem hải sản là có thể vớt nem ra rồi vì các nguyên liệu trong nhân nem đã chín rồi nếu bạn chiên lâu quá sẽ làm mất đi vị ngọt của các loại hải sản.

 

Hướng dẫn làm món nem hải sản

 

Món nem hải sản sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm lừng, nhân nêm vừa ngon vừa ngọt lại có vị ngậy của sốt mayonaise chắc chắc sẽ khiến ai nấy đều tấm tắc khen ngon.

Nếu bạn không có thời gian để làm món nem hải sản cho cả gia đình, hãy liên hệ đặt hàng với Làng Xưa Food để được giao hàng tận nơi trong thời gian nhanh nhất nhé!

_____________

LANG XUA FOOD - ĐẶC SẢN RỪNG VÀNG BIỂN BẠC

Địa chỉ: 12/90 Phố Võ Thị Sáu, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hotline: 0243.218.1641 - 024.6291.9563 - 096.639.0256 - Mrs Hà. 0966 082 158

Website: https://langxuafood.com

Fanpage: Đặc sản rừng vàng biển bạc

Email: [email protected]  


Tin tức khác

0966 390 256 - 0966 082 158